26 เมษายน 2024

วันที่14 เมษายน2563เกษตรเมืองนราธิวาส ใช้แนวทางใหม่ปรับปรุงทะเบียนเกษตรกรออนไลน์ หวังเทคโนโลยีเพื่อบริการ ‘เกษตรกร’ ช่วง Covid-19 เปิดใช้งานวันแรก เกษตรกรให้ความสนใจกว่า 100 คน

วันนี้ 14 เม.ย. 63 นายวีรพันธุ์ นิลวัตร เกษตรอำเภอเมืองนราธิวาส เปิดตัวการนำนวัตกรรมเทคโนโลยีการขึ้นทะเบียนเกษตรกรและการปรับปรุงทะเบียนเกษตรกรให้เป็นปัจจุบัน เพื่อเพิ่มช่องทางการให้บริการเกษตรกรในช่วงวิกฤติการระบาดของเชื้อโคโรน่าไวรัส สายพันธุ์ใหม่ (Covid-19) สามารถขึ้น “ทะเบียนเกษตร” อำนวยความสะดวกให้กับ “เกษตรกร” รับความช่วยเหลือจากผลกระทบของ “โคโรน่าไวรัส” ได้ดียิ่งขึ้น เนื่องจากการเดินทางของเกษตรกรไม่สะดวก และสำนักงานเกษตรอำเภอไม่สามารถรองรับเกษตรกรจำนวนมากได้
เกษตรกรสามารถติดต่อสอบถามหรือขอรับการบริการผ่านระบบ Line Official Account “สนง.เกษตรเมืองนรา” และแอพลิเคชั่น DOAE Farmbook ของกรมส่งเสริมการเกษตร โดยได้ประชาสัมพันธ์ผ่านเครือข่ายอาสาสมัครเกษตร กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน กลุ่มเกษตรกรในพื้นที่ จากการเปิดดำเนินการวันแรกมีเกษตรกรสนใจขอรับบริการผ่านระบบออนไลน์ดังกล่าวกว่า 100 คน ซึ่งจากตัวเลขเห็นได้ว่าสามารถให้บริการเกษตรต่อวันได้มากกว่าปกติที่เกษตรต้องมาติดต่อด้วยตัวเองที่สำนักงานเกษตรอำเภอ และยังเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเ

ชื้อโคโรน่าไวรัสได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *