29 เมษายน 2024

วันนี้ (11 มี.ค. 63)เกษตรเมืองนราลงพื้นที่บ้านปูลา​ รายอ กาแลตาแป​ จับมือหน่วยงานและชุมชนร่วมวางแผนพัฒนาการเรียนรู้ฝึกอาชีพด้านการเกษตรของสมาชิกบ้านกึ่งวิถี

วันนี้ (11 มี.ค. 63) นายวีรพันธุ์ นิลวัตร เกษตรอำเภอเมืองนราธิวาส พร้อมด้วยนางสาวปาจรีย์  โคตรบัญชา นักวิชาการส่งเสริมการเกษตรชำนาญการ สำนักงานเกษตรจังหวัดนราธิวาส ร่วมกับเจ้าหน้าที่สถานีพัฒนาที่ดินนราธิวาส และประธานชุมชนกาแลตาแป ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมบ้านปูลา รายอ กาแลตาแป ชุมชนกาแลตาแป ตำบลบางนาค อำเภอเมืองนราธิวาส จังหวัดนราธิวาส เพื่อวางแผนสนับสนุนการพัฒนาพื้นที่บ้านกึ่งวิถี (Halfway House) กาแลตาแป เป็นแหล่งเรียนรู้ด้านการเกษตรสำหรับชุมชน

   โดยในการเยี่ยมเยียนครั้งนี้ทางคณะได้มอบเมล็ดพันธุ์ผักเพื่อใช้สำหรับการเรียนรู้ของสมาชิก และได้จัดทำแผนการจัดกระบวนการเรียนรู้เพื่อฝึกอาชีพด้านการเกษตรให้สมาชิกอีกด้วย

   บ้านกึ่งวิถี บ้านปูลา รายอ กาแลตาแป เป็นสถานที่สำหรับการคืนผู้ต้องขังที่ได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำกลับสู่สังคมอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งกระทรวงยุติธรรมมีแนวคิดในการช่วยเหลือผู้พ้นโทษในความดูแลของสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดนราธิวาสให้ได้รับการเตรียมความพร้อมเพื่อกลับคืนสู่สังคม

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *